6 cách khắc phục lỗi xiaomi không nhận sim nhanh chóng tại nhà

Lỗi xiaomi không nhận sim khiến người dùng gặp không ít phiền toái khi sử dụng, làm gián đoạn việc liên lạc với mọi người. Hãy cùng chúng tối tìm hiểu 6 cách khắc phục lỗi điện thoại xiaomi không nhận sim qua bài viết dưới đây nhé !

1: Kiểm tra lại sim

Khi điện thoại xiaomi không nhận sim việc đầu tiên người dùng có thể làm đó chính là kiểm tra lại sim mà mình đang sử dụng.

Bạn có thể thử lắp sim khác vào điện thoại xiaomi của bạn để xem xét lỗi có phải do máy hay do sim. Hoặc bạn hãy lắp sim điện thoại của mình sang thiết bị khác để kiểm tra xem sim của mình còn hoạt động tốt không. Nếu lỗi điện thoại xiaomi không nhận sim là do sim của bạn bị lỗi thì đơn giản rồi, hãy thay thế sim khác cho điện thoại là được. Việc làm lại sim chính chủ là vô cùng đơn giản, quá trình làm chỉ mất 15 phút.

Nếu điện thoại đang gặp vấn đề này và không biết phải xử lý như thế nào. Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 094.337.3337, các kỹ thuật viên có chuyên môn sẽ nhanh chóng giúp bạn tư vấn hoàn toàn miễn phí.

2: Kiểm tra khe sim

Xiaomi nhận sim nhưng không có sóng rất có thể do khe sim của bạn có vấn đề. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể làm rơi, va đập khiến sim điện thoại bị lỏng. Hoặc trong quá trình sử dụng lâu ngày bạn không vệ sinh máy, khiến khe sim bị bám bụi bẩn.

Trong trường hợp này, bạn hãy kiểm tra lại khe sim xem bạn đã đặt sim đúng vị trí hay chưa, có bị lêch không? Sau đó điều chỉnh lại cho sim vào đúng khe sim.

Nếu khe sim bị bụi bẩn, bạn có thể sử dụng dụng cụ vệ sinh máy tính để làm sạch khe sim sau đó lắp đặt lại sim.

3: Kiểm tra lại chế độ điện thoại

Rất nhiều người dùng vô tình bật chế độ máy báy cho điện thoại của mình mà không hề hay biết, điều này khiến màn hình điện thoại không hiển thị sim, cột sóng làm bạn ngỡ rằng sim điện thoại không nhận.

Bạn hãy vào phần cài đặt và kiểm tra lại xem mình có vô tình kích hoạt chế độ máy bay cho điện thoại không. Nếu có, hãy tắt chế độ máy bay đi, đợi 15s để sim khởi động lại là điện thoại đã khắc phục lỗi xiaomi nhận sim nhưng không có sóng.

4: Cài đặt lại mạng

Đôi khi, xiaomi không nhận sim 2 liên quan đến wiffi, 3G/4G và sim. Đặt lại mạng sẽ giúp bạn giải quyết được lỗi này. Việc cài đặt mạng về trạng thái ban đầu sẽ không làm ảnh hưởng đế dữ liệu máy nên bạn không cần phải lo lắng.

Bạn vào phần Cài đặt > Thêm > Đặt lại cài đặt mạng > Xác nhận.

Tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng xiaomi nào sẽ có những thao tác cài đặt lại mạng khác nhau, bạn chỉ cần nhớ vào phần cài đặt mạng là được nhé !

5: Khôi phục lại cài đặt gốc

Trong trường hợp bạn đã up sai bản ROM, hoặc bạn cài đặt ứng dụng nhiễm mã độc, virus hay không phù hợp, không tương thích với máy cũng có thể dẫn đến xiaomi không nhận sim. Bạn cần phỉa khôi phục cài đặt gốc để loại bỏ những ứng dụng không tương thích, đưa điện thoại về trạng thái khởi đầu.

Hãy làm theo các bước: Vào cài đặt > Sao lưu và đặt lại > Đặt lại về dữ liệu gốc > Đặt lại điện thoại > Xóa. Sau đó khởi động lại điện thoại là được.

Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ khiến điện thoại mất hết dữ liệu, bởi vậy trước khi thao tác cài đặt này để khắc phục điện thoại xiaomi không nhận sim  bạn cần sao chép tất cả các dữ liệu trên điện thoại sang thiết bị khác để không bị mất dữ liệu nhé !

6: Mang điện thoại đến cơ sở sửa chữa điện thoại

Khuyến mãi, giảm giá sửa điện thoại

Trong trường hợp bạn đã thử hết những cách trên mà điện thoại xiaomi không nhận sim thì cách tốt nhất là bạn nên mang điện thoại của mình đên đơn vị sửa chữa điện thoại để được các kỹ thuật viên kiểm tra, tư vấn sửa chữa.

Rất có thể điện thoại của bạn đã bị lỗi phần cứng dẫn đến việc xiaomi không nhận sim 2 , có thể là do main bị hư hỏng cần sửa chữa hoặc thay thế. Với lỗi này bạn không thể tự sửa chữa được mà cần có kỹ thuật viên với thiết bị và linh kiện chính hãng.

Trên đây là 6 cách khắc phục khi điện thoại xiaomi không nhận sim mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn !

Phát Lộc Mobile là trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín, có kinh nghiệm 18 năm trong lĩnh vực điện thoại. Bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đảm bảo sửa chữa, thay thế linh kiện chính hãng 100%, bảo hành sản phẩm và phục vụ các yêu cầu khó của khách hàng.

Tổng đài hỗ trợ (08h30 – 19h00) : 094.337.3337

Địa chỉ : Số 8, Yên Lãng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

(gần ngã tư Thái Hà – Hoàng Cầu)

Giờ mở cửa : Thứ 2 – Thứ 7 : 8h30 – 19h

Chủ Nhật : 8h30 – 17h

Điện thoại
Zalo
Tin nhắn
Tin nhắn
Điện thoại
Zalo